Tel:   0989 791982 Hotline: 0989 791982 - 0918 681982 Email: tuan6282@gmail.com

GIÚP XƯƠNG KHỚP KHỎE MẠNH

08:03:00 24/03/2020

Để có một hệ xương khớp khỏe mạnh, bạn cần phối hợp và duy trì thực hiện các thói quen sống năng động và lạnh mạnh. PK chúng tôi xin chia sẻ 3 vấn đề cơ bản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay hôm nay.

Tập thể dục đúng cách

Hãy tập các bài tập chịu sức nặng để tăng cường mật độ xương như: đi bộ, chạy, nhảy, tennis; tập các bài tập nhẹ để duy trì sức bền, bảo vệ khớp: đi bộ, bơi lội, đạp xe; đeo đồ bảo vệ khớp khi tập luyện thể thao và đừng quên chăm sóc cơ thể sau khi tập luyện.

Thay đổi lối sống

Bạn có biết hút thuốc lá chính là một trong những nguyên nhân gây giảm mật độ xương? Để tránh khỏi tình trạng này, hãy ngừng hút thuốc và tránh xa môi trường ô nhiễm khói thuốc.

Bên cạnh đó, duy trì cân nặng ở trạng thái hợp lý cũng là một cách giúp duy trì sức khỏe xương khớp. Việc tăng cân có thể gây áp lực lên khớp, ngược lại nếu bạn quá gầy thì rất dễ gặp tình trạng bị mất xương.

Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý thay đổi tư thế liên tục, tránh giữ tư thế quá lâu trong nhiều giờ.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Dưới đây là những dưỡng chất giúp hỗ trợ sức khỏe xương khớp:

Canxi: Đủ canxi là nhân tố quyết định giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương. Một số thực phẩm giàu canxi: chế phẩm từ sữa ít béo (sữa, sữa chua), các loại rau lá xanh (bông cải, cải xoong) và thực phẩm được bổ sung Canxi.

Vitamin D: có vai trò giúp cơ thể sử dụng Canxi và Phốt pho, góp phần trong việc hình thành xương và răng chắc khỏe. Một số thực phẩm giàu Vitamin D: các loại cá như cá thu, cá hồi, lòng đỏ trứng, sữa và sản phẩm từ sữa và gan bò.

Vitamin C: giữ chức năng làm lành các mô, bao gồm sụn trong khớp. Một số thực phẩm giàu Vitamin C: cam quýt, rau lá xanh, cà chua và khoai tây.

Glucosamin: tập trung chủ yếu ở các sụn khớp, tạo thành các mô, có vai trò giúp xương di chuyển dễ dàng trong khớp, sụn. Khi tuổi tác càng tăng, lượng Glucosamin trong sụn khớp càng giảm, gây nên tình trạng khô khớp hay cứng khớp, việc di chuyển từ đó cũng trở nên khó khăn hơn. Hãy bổ sung Glucosamin từ thực phẩm hay thực phẩm bổ sung có chứa thành phần này để ngăn ngừa thoái hóa sụn khớp.

Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu kể trên, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn mỗi ngày với việc giảm lượng muối tiêu thụ, giảm lượng caffein hàng ngày (dưới 300mg để hạn chế việc mất canxi ở xương), giảm đồ uống chứa cồn do tác dụng làm giảm khả năng hấp thụ vitamin và khoáng chất của chúng./.

 

              THỰC PHẨM GIÀU CALCI

STT

THỰC PHẨM (100g)

Calci (mg/100g)

1

Vừng (đen, vàng)

1200

2

Mộc nhĩ

357

3

Rau dền cơm

341

4

Rau cần ta

310

5

Rau cần tây

325

6

Rau răm

316

7

Rau dền đỏ

288

8

Rau dền trắng

288

9

Lá lốt

260

10

Rau kinh giới

246

11

Thì là

200

12

Tía tô

190

13

Nấm hương khô

184

14

Rau đay

182

15

Rau rút

180

16

Rau mồng tơi

176

17

Rau ngót

169

18

Đậu tương

165

19

Đậu trắng (đậu tây)

160

20

Ngải cứu

136,3

21

Sấu xanh

134.5

22

Rau mùi

133

23

Xương sông

112

24

Măng khô

100

25

Rau bí

100

26

Rau muống

100

 

.........

.....

1

Cua đồng

5040

2

Rạm tươi

3520

3

Tép khô

2000

4

Ốc đá

1666

5

Sữa bột tách béo

1400

6

Ốc nhồi

1357

7

Ốc vặn

1356

8

Ốc bươu

1310

9

Tôm đồng

1120

10

Sữa bột toàn phần

939

11

Tép gạo

910

12

Pho mát

760

13

Trai

668

14

Mắm tôm loãng

645

15

Cá dầu

527

16

Nước mắm cá (đặc biệt)

386,7

17

Nước mắm cá loại I

386,7

18

Nước mắm cá loại II

313,8

19

Sữa đặc có đường

307

20

Tôm khô

236

21

Cá mè

157

22

Dạ dày bò

150

23

Sữa dê tươi

147

24

Lòng đỏ trứng vịt

146

25

Hến

144

26

Sữa chua vớt béo

143

27

Cua bể

141

28

Lòng đỏ trứng gà

134

29

Cá khô (chim, thu, nụ, đé)

120

30

Sữa bò tươi

120

31

Sữa chua

120

 

............

.....

 

( Tài liệu Viện Dinh Dưỡng )

 

Đánh giá:

 

                   

5/5 (9 bình chọn)

Thời gian mở cửa: 7h00 - 19h00 hàng ngày. Nghỉ các ngày Lễ, Tết.

(Vui lòng liên hệ hẹn lịch trước khi đến khám chữa bệnh)

098 979 1982 - 091 868 1982 - 0227 6282 135   

► Buổi sáng: Từ 07h00 - 11h00:  PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THÁI BÌNH

Địa chỉ: Bệnh xá Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh - Đường Nguyễn Đức Cảnh - P. Hoàng Diệu - TP. Thái Bình

( Cách CÔNG VIÊN NƯỚC khoảng 500m, cạnh NHÀ VĂN HÓA LAO ĐỘNG TỈNH THÁI BÌNH )

► Buổi chiều: Từ 13h00 - 19h00:  PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y PHẠM THANH TUẤN

Địa chỉ: Căn 117 Tầng 1 Tòa 1B - KĐT Petro Thăng Long - P. Quang Trung - TP. Thái Bình

( Đối diện cổng TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM THÁI BÌNH đi vào 100m )

Nội dung trên trang website có tác dụng tham khảo, 

không sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

 

Thiết kế bởi donet.vn

 

Đang xử lý...