Tel:   0989 791982 Hotline: 0989 791982 - 0918 681982 Email: tuan6282@gmail.com

HƯỚNG DẪN PHÒNG BỆNH ĐAU LƯNG, ĐAU THẦN KINH TỌA

02:11:00 20/11/2015

HƯỚNG DẪN PHÒNG BỆNH ĐAU LƯNG, ĐAU THẦN KINH TỌA
DO THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỘT SỐNG THẮT LƯNG

 

Áp lực lên đĩa đệm ở người bình thường (ước lượng khoảng 50kg)

- Nằm thoải mái: 25kg

- Đứng thẳng: 100kg

- Ngồi thẳng: 150kg 

- Ngồi cúi ra trước: 200kg

- Ngồi cúi ra trước + tay xách 20kg: 275kg

- Khi ho, hắt hơi, cười: tăng thêm 50kg

1. Những điều nên làm

- Tập các môn thể thao như bơi, kéo xà đơn,... tốt cho sự giải phóng chèn ép. Chú ý: chỉ làm xà đơn qua tầm với tay 1 chút để khi tập tránh áp lực lên cột sống & đĩa đệm khi bật lên, khi hạ xuống.

- Khi làm bất cứ công việc gì cũng phải luôn luôn đảm bảo cột sống thắt lưng (CSTL) thẳng, đặc biệt là nâng vác vật nặng.

- Nằm giường (đệm) cứng.

- Đeo đai thắt lưng (áo nẹp) thường xuyên, cỡ đai (áo) phải đo trên người mình, không nên đeo loại dài quá hay ngắn quá đều không có tác dụng nâng đỡ cột sống, thời gian đau nhiều thì đeo thường xuyên, trừ khi nằm ngủ.

- Thường xuyên tập các động tác vận động CSTL.

2. Những điều không nên làm

- Không được cố gắng kiễng chân với một vật gì ở trên cao.

- Không nên ngồi vắt chéo chân (làm CS đã tổn thương lại lệch hơn).

- Không được cố gắng với vật gì ở xa tầm tay trong tư thế không thoải mái, làm cột sống bị vặn vẹo.

- Không được cúi xuống để cố gắng nâng một vật quá nặng, dễ gây TVĐĐ cấp tính.

- Không nên cố sức tập các động tác vặn mình.

- Không nên đi ô tô, xe máy,... đường dài, đường xóc gồ ghề.

- Các môn thể thao cường độ cao mà người phải xoay chuyển nhiều thì hạn chế như: thi đấu cầu lông, tenis, đá bóng, chạy bộ nhanh, đi bộ nhiều,…

3. Bài tập ở nhà - Động tác vận động CSTL

  BÀI 1:

  BÀI 2:

  BÀI 3:

* Tư thế chuẩn bị: ngồi trên sàn - trên giường và duỗi thẳng hai chân.

* Vươn người ra trước, hai tay với thẳng tới các ngón chân - 2 chân duỗi thẳng, giữ ở tư thế này 30 giây ( = đếm nhẩm chậm trong đầu từ 1… đến 30).

* Sau đó từ từ ngồi thẳng lưng trở về tư thế chuẩn bị. Hít thở sâu 3 lần rồi tiếp tục bài tập. Lặp lại bài tập 10-20 lần. Ngày tập 2-3 lần (Sáng – Chiều – Tối), không tập sau khi ăn no.

* Bài này giúp kéo giãn cơ duỗi lưng dưới.

 

   

 

► ► ► DÙ BẠN CHỮA BỆNH ĐAU LƯNG, ĐAU THẦN KINH TỌA THEO Y HỌC HIỆN ĐẠI HAY Y HỌC CỔ TRUYỀN THÌ VIỆC TẬP VẬN ĐỘNG CỘT SỐNG THẮT LƯNG ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP LÀ RẤT CẦN THIẾT VỪA HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VỪA CỦNG CỐ HẠN CHẾ TÁI PHÁT.

 

 

Đánh giá:

 

                   

4.9/5 (86 bình chọn)

Thời gian mở cửa: 7h00 - 19h00 hàng ngày. Nghỉ các ngày Lễ, Tết.

(Vui lòng liên hệ hẹn lịch trước khi đến khám chữa bệnh)

098 979 1982 - 091 868 1982 - 0227 6282 135   

► Buổi sáng: Từ 07h00 - 11h00:  PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y THÁI BÌNH

Địa chỉ: Bệnh xá Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh - Đường Nguyễn Đức Cảnh - P. Hoàng Diệu - TP. Thái Bình

( Cách CÔNG VIÊN NƯỚC khoảng 500m, cạnh NHÀ VĂN HÓA LAO ĐỘNG TỈNH THÁI BÌNH )

► Buổi chiều: Từ 13h00 - 19h00:  PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y PHẠM THANH TUẤN

Địa chỉ: Căn 117 Tầng 1 Tòa 1B - KĐT Petro Thăng Long - P. Quang Trung - TP. Thái Bình

( Đối diện cổng TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM THÁI BÌNH đi vào 100m )

Nội dung trên trang website có tác dụng tham khảo, 

không sử dụng các thông tin này để chữa bệnh khi chưa có ý kiến của thầy thuốc.

 

Thiết kế bởi donet.vn

 

Đang xử lý...